Pencil Group – never run out of ink

hello@pencil.vn
(+84) 938 638 160
thinking

phát triển thương hiệu đồng hành với bình đẳng giới – NGUYỄN TIẾN HUY (CEO Pencil Group)

Những năm gần đây, bình đẳng giới và những định kiến xã hội xung quanh vấn đề này đang là chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt. Vì vậy, sự hiểu biết về giới sẽ giúp doanh nghiệp có thể phân tích và hiểu khách hàng sâu sắc hơn.

Ông Nguyễn Tiến Huy – CEO Pencil Group đã chia sẻ về một số chiến dịch marketing về giới mà các công ty thành viên trong Pencil Group đã từng thực hiện thành công và kết nối thương hiệu với khách hàng một cách bền vững, tạo ra những gắn kết mang tính nhân văn, đại diện cho những giá trị lớn hơn giá trị của sản phẩm phục vụ cho mục đích bán hàng của thương hiệu.

Phụ nữ cứ tự tin với vẻ đẹp nguyên bản – Juno

Juno là một thương hiệu về giày và túi có mức tăng trưởng khá tốt. Tuy nhiên, khách hàng chỉ mua sản phẩm khi có khuyến mãi. Mặc dù giày và túi có chất lượng tốt và rẻ hơn giá trị mà nó mang lại.

Theo báo cáo của Epinion thì có khoảng một nửa nam giới cho rằng họ không yêu thích những người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ, hoặc ưu tiên sự phát triển độc lập cá nhân. Juno đã dựa trên đó để tạo ra một bộ sưu tập tên là Walk Freely lấy cảm hứng từ Mondrian – một họa sĩ Hà Lan rất nổi tiếng, ông sử dụng các màu sắc và hình khối rất cơ bản để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật mà vẫn cho thấy tính nguyên bản. Juno kêu gọi người phụ nữ hãy cứ đi trên con đường của mình, độc lập, tự chủ và đối diện với định kiến xã hội, tự tin với vẻ đẹp nguyên bản của mình. Đôi giày Juno sẽ là biểu tượng cho điều này.

Thất bại là một tài sản – NIVEA MEN

Nivea Men là một sản phẩm được đánh giá cao về mặt tính năng nhưng lại thiếu sự gắn kết về mặt tinh thần. Vì thế, cần tạo ra một câu chuyện gắn kết sản phẩm với người tiêu dùng bằng các giá trị tinh thần.

Số liệu Global Entrepreneurship Monitor cho biết tỉ lệ mong muốn khởi nghiệp của đàn ông Việt Nam lớn hơn so với mặt bằng chung Châu Á, nhưng nỗi sợ thất bại của họ cũng nhiều hơn mức trung bình của các nước khác trong khu vực. Từ đây, Nivea Men xác định vai trò của mình trong câu chuyện trên: Khi Nivea Men chăm sóc da mặt cho bạn (Functional), sẽ mang đến cho bạn một sự tự tin hơn (Emotional); bạn có thể đối diện với mọi thất bại và mạnh mẽ “đứng lên”.

FWD – Sống đầy từ hôm nay

Đặc trưng về sản phẩm của FWD là có những điều khoản loại trừ ít nhất, khách hàng được đảm bảo rủi ro kể cả khi tham gia vào các trò chơi mạo hiểm. Thương hiệu quyết định thực hiện chiến dịch táo bạo, đưa một người phụ nữ bình thường đến thực hiện một thử thách tại Bắc Cực: chạy marathon 42km. Thông qua đó, FWD truyền tải thông điệp Sống đầy từ hôm nay – hãy sống trọn vẹn và tận hưởng tuổi trẻ. Nói về sự an toàn bằng một cách hoàn toàn khác: Hãy sống hết mình từ hôm nay.

FWD – Sớm cảm nhận, sớm bảo vệ

FWD triển khai một chiến dịch với thông điệp “Sớm cảm nhận, sớm bảo vệ”, có thể giúp cho cha mẹ và con của mình có cơ hội cảm nhận và gần gũi nhau hơn. FWD thực hiện một ứng dụng giả lập nhịp tim của đứa con trong bụng bằng nhịp rung của điện thoại, giúp người cha có thể cảm nhận một cách đúng và chân thật nhất nhịp tim và sự sống của con. Chiến dịch với sự hợp tác của cặp đôi nổi tiếng trong showbiz là Khánh Thy và Phan Hiển.

BLUESTONE

Với sản phẩm bàn ủi đứng, Bluestone đã thực hiện cùng lúc 2 thông điệp cho cả nam và nữ. Thể hiện vai trò của người đàn ông trong việc ủi quần áo cũng tương đương so với người phụ nữ. Sản phẩm nồi chiên không dầu cũng được nhãn hàng Bluestone thực hiện một chiến dịch cũng với thông điệp liên quan đến bình đẳng giới: “Nồi chiên Thạch Sanh, mình Anh cân tất”, với mong muốn khuyến khích người đàn ông tham gia chia sẻ công việc bếp núc với người phụ nữ.

nguồn: diendandoanhnhanvietnam.vn

Recommended Reads