Pencil Group – never run out of ink

hello@pencil.vn
(+84) 938 638 160
thinking

10 cuốn sách yêu thích của CEO Pencil Group – Nguyễn Tiến Huy

Trong bài này, CEO Pencil Group – Nguyễn Tiến Huy sẽ chia sẻ về 10 cuốn sách yêu thích của bản thân.

Anh Nguyễn Tiến Huy là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Pencil Group – tổ hợp truyền thông và công nghệ hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và truyền thông tích hợp đã thực hiện nhiều dự án tiêu biểu như: chiến lược tái định vị và truyền thông thương hiệu VPBank, phát triển thương hiệu VPBank Prime, VPBank NEO, BIDV Private Banking, các chiến dịch truyền thông thương hiệu sản phẩm VinFast, Huda, Trà Xanh Không Độ, Sunhouse, Kangaroo, Vua Nệm…

Anh Nguyễn Tiến Huy là đồng tác giả cuốn sách “Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến” và “Gen Z: Đọc vị thế hệ “sống ảo”” và là diễn giả thường xuyên của các diễn đàn marketing, khởi nghiệp sáng tạo,…

Là một người yêu thích sách, anh Huy thường có các thói quen đọc sách để tìm kiến thức trả lời cho một câu hỏi đang băn khoăn, một chủ đề đang cần học hỏi; hoặc đôi khi là đọc một cuốn sách được bạn bè giới thiệu. Thời gian anh đọc sách là trên đường đi làm và trên đường về nhà, và sáng cuối tuần.

Dưới đây là chia sẻ của anh về 10 cuốn sách yêu thích của bản thân:

Suối nguồn

Tôi đọc cuốn Suối Nguồn khi đang là sinh viên, những tư tưởng của nhân vật chính Howard Roark đã bám rễ vào tư duy của tôi, giúp tôi ra những quyết định quan trọng trong nhiều năm đầu sự nghiệp. Là một kiến trúc sư trẻ tuổi, Howard đặc biệt ngoan cố theo đuổi con đường hoạt động hoạt động kiến trúc theo trường phái hiện đại, trường phái mà anh cho là ưu việt hơn so với lối kiến trúc truyền thống mà hầu hết tất cả mọi người tôn thờ. Dù từng bị đuổi học, đuổi việc và gặp muôn vàn khó khăn, Howard vẫn nhất quyết đấu tranh bảo vệ quan điểm của mình, không chấp nhận thỏa hiệp.

Century

Tôi mua được cuốn Century trong một tiệm sách cũ ở Philippines, đó là cuốn sách ảnh bao gồm những tấm ảnh lịch sử kinh điển trong suốt chiều dài thế kỷ 20. Những bức ảnh trong cuốn sách đưa người đọc đi từ thời Nữ hoàng Victoria đến sự sụp đổ của bức tường Berlin cho tới tin tức ngày 9/11. Tôi nghiền nó đến mức vác cuốn sách nặng gần 6kg từ tiệm sách về khách sạn muốn sụn vai. Hành lý cũng phải mua thêm chỉ để mang được cuốn sách về.

Những Người Thích Đùa

Tập truyện Những người thích đùa là tổng hợp những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn châm biếm nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ Azit Nexin. Với khả năng liên tưởng và sáng tạo độc đáo của mình, tác giả đã khiến mọi chủ đề trong cuộc sống từ chuyện uống trà, cưới hỏi, vệ sinh ăn uống trở nên thú vị và hài hước. Truyện của ông không chỉ khiến độc giả bất ngờ bật cười mà còn gợi ra những suy niệm về các vấn đề xã hội thời đó, thậm chí cả thời nay.

Trong Cõi Người Ta

Cuốn sách có hai phần: phần Một là tập hợp những bài thơ, bài viết của chính Bùi Giáng và phần Hai là những bài viết về nhà thơ tài năng này. Bùi Giáng là một hiện tượng “độc nhất vô nhị” của nền văn chương nước ta thế kỷ XX vì những sáng tác gây tranh cãi của mình. Thơ văn của ông được đọc nhiều, tranh luận nhiều, có người không công nhận tài năng của ông nhưng cũng có những người ca ngợi ông như thiên tài.

Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước Vào Quán Bar

Đây là một cuốn sách triết học cực kỳ hài hước và sống động. Nó đưa người đọc tiếp cận với lịch sử triết học và hệ thống lý luận thông qua những câu chuyện cười đơn giản, dễ đọc. Các bạn muốn tìm hiểu về triết học có thể bắt đầu từ cuốn sách dẫn nhập thú vị này.

Tạo Ra Thông Điệp Kết Dính

Cuốn sách này bàn về những nghiên cứu tâm lý xã hội về trí nhớ, cảm xúc và động lực để tìm ra bí quyết sáng tạo những ý tưởng có khả năng “dính” vào đầu khách hàng. Các tác giả đưa ra sáu nguyên tắc chính để làm nên những thông điệp đáng nhớ: đơn giản, bất ngờ, cụ thể, cảm xúc và câu chuyện. Những nguyên tắc này được minh họa bằng một loạt câu chuyện thú vị và quen thuộc với hầu hết mọi người.

Sức Mạnh Của Thói Quen

Mọi nhà quảng cáo cũng như doanh nhân đều khao khát có được khả năng thay đổi thói quen của người dùng để họ chọn mua và sử dụng sản phẩm của mình, chứ không phải của đối thủ. Trong cuốn Sức mạnh của thói quen, Charles Duhigg đưa ra những khám phá khoa học giải thích lý do chúng ta có một số thói quen và cách thay đổi thói quen ấy. Cuốn sách là một góc nhìn hoàn toàn mới về tiềm năng biến đổi bản tính con người.

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy

Tuy được viết cách đây hàng thập kỷ và ngành quảng cáo đã có nhiều thay đổi từ thời của Ogilvy, lượng kiến thức trong cuốn sách vẫn rất có ích với những người làm truyền thông hiện nay. Cuốn sách bàn đến nhiều khía cạnh trong quảng cáo, từ những nguyên tắc đầu tiên để có thể tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, cách thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo, bí quyết thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí…

Bức xúc không làm ta vô can

Cuốn sách này có 26 câu chuyện , 26 lời tự sự, tự vấn, soi chiếu vào đời sống xã hội văn hoá. Nhiều điều buồn hơn là vui, nhưng thú vị, cuốn hút bởi góc nhìn phản biện sắc nhọn.

Người & Máy: Định hình lại trong thời đại AI

Đây là món quà từ một chuyên gia AI của IBM – người đã có 3 bằng sáng chế riêng trong lĩnh vực này – gửi tặng tôi từ khá nhiều năm trước.

Dựa trên kinh nghiệm của tác giả và nghiên cứu với 1.500 tổ chức, cuốn sách tiết lộ cách các công ty đang sử dụng AI để đổi mới và tăng trưởng lợi nhuận trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả lĩnh vực tiếp thị phát triển thương hiệu. Nó mô tả sáu loại vai trò “song tấu” giữa người và máy hoàn toàn mới mà mọi công ty phải phát triển. Cuốn sách cũng cung cấp “Hướng dẫn dành cho nhà lãnh đạo” với năm nguyên tắc quan trọng cần thiết để trở thành một doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Cuốn sách Người & Máy cung cấp phần còn thiếu và cẩm nang quản lý rất cần thiết để thành công trong thời đại AI mới của chúng ta.

nguồn: Trạm Đọc

Recommended Reads